Đường dẫn truy cập

Việt Nam là thị trường hấp dẫn của nhà đầu tư toàn cầu


Việt Nam được coi là một trong những thị trường hấp dẫn của các nhà đầu tư toàn cầu khi đứng ở vị trí thứ nhất trong số 10 thị trường mới nổi mà các nhà đầu tư sẽ ưu tiên đầu tư trong vòng 5 năm tới, ngoài nhóm BRIC – gồm 4 nước Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc.

Bản tin hôm thứ Sáu của hãng thông tấn Bernama trích thuật nguồn tin của Thông tấn xã Việt Nam cho hay đây là kết quả của một báo cáo mới được công bố của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Vương Quốc Anh. Báo cáo mang tên “Tồn tại và Phồn vinh: những thị trường mới nổi trong bối cảnh suy thoái toàn cầu”.

Báo cáo này dựa trên cuộc khảo sát hơn 540 giám đốc điều hành cao cấp của các doanh nghiệp ở 19 lĩnh vực kinh doanh khác nhau, trong số đó 40% những người tham gia cuộc khảo sát đang làm tại các trụ sở công ty ở các thị trường mới nổi.

Cơ quan Thương mại và Đầu tư Vương quốc Anh đánh giá cao Việt Nam bởi Tổng sản phẩm Quốc nội (GDP) của Việt Nam đã tăng gấp đôi sau mỗi chu kỳ 10 năm kể từ năm 1986 và cũng kể từ năm này thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam cũng đã tăng gấp 10 lần.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Việt Nam đứng đầu trong số các thị trường mới nổi, ngoài Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc, sẽ được các nhà đầu tư ưu tiên trong vòng 5 năm tới.

Các vị trí tiếp theo Việt Nam trong số 5 thị trường mới nổi hàng đầu ở Châu Á là Malaysia, Indonesia, Singapore và Philippines.

Cơ quan Đầu tư và Thương mại Vương quốc Anh là một tổ chức của chính phủ có nhiệm vụ giúp các công ty có trụ sở ở Vương quốc Anh thành công trên thị trường toàn cầu thông qua việc cung cấp thông tin, tư vấn thị trường và các hoạt động hỗ trợ thực tiễn khác.

(Nguồn: Bernama)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG