Đường dẫn truy cập

Afghanistan: Liên minh tiêu diệt 50 chiến binh Taliban


Các giới chức quân sự Afghanistan cho hay các lực lượng Afghanistan và quốc tế đã giết chết khoảng 50 chiến binh Taliban, sau một cuộc phục kích do phe Taliban thực hiện hôm thứ Bảy, tấn công một đoàn xe tiếp tế.

Một người phát ngôn của quân đội Afghanistan, Thiếu Tá Abdul Basir Ghori, nói cuộc giao tranh kéo dài nhiều giờ đồng hồ đã diễn ra tại một cứ địa của Taliban ở tỉnh Farah thuộc khu vực phía Tây Afghanistan.

Giao tranh khởi sự hôm thứ Bảy khi các phần tử nổi dậy tấn công một đoàn xe của Chương Trình Lương Thực Thế Giới bằng đạn súng cối và chất nổ.

Thiếu Tá Hải Quân Hoa Kỳ Christine Sidenstricker nói với đài VOA rằng một lực lượng phản ứng nhanh của Hoa Kỳ đã được gọi đến, giao tranh với phe nổi dậy, rồi sau đó đánh điện để yêu cầu được yểm trợ.

NATO cho biết hai binh sĩ của lực lượng này đã tử trận hôm thứ Bảy, và có tin nói rằng nhiều binh sĩ Afghanistan cũng đã thiệt mạng.

Ngoài ra, Thiếu Tá Sidenstricker cho biết quân đội Hoa Kỳ đang điều tra tin nói rằng một phụ nữ và một thiếu nữ vị thành niên đã chết trong cuộc giao tranh.

Chương Trình Lương Thực Thế Giới của Liên Hiệp Quốc cho biết họ không mất một chiếc xe tải nào, và cũng không có nhân viên nào của chương trình thiệt mạng trong vụ bạo động mới nhất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG