Đường dẫn truy cập

Các nhà lập pháp Mỹ sẽ công bố dự luật cải cách y tế


Một nhóm các nhà lập pháp Mỹ dự kiến sẽ công bố dự luật cải cách chăm sóc sức khỏe trong tuần này với hy vọng nó sẽ thu hút được cả phe Cộng hòa và Dân chủ.

Các thành viên của Ủy ban Tài chính Thượng viện đã đàm phán về một phiên bản mới của dự luật, nhưng các nhà lập pháp Cộng hòa phàn nàn rằng phe Dân chủ không tìm kiếm các giải pháp lưỡng đảng.

Trong bài phát biểu trước Quốc hội Hoa Kỳ tuần trước, Tổng thống Barack Obama đã miêu tả đề xuất trị giá 900 tỷ đôla của ông sẽ bao gồm lựa chọn bảo hiểm do chính phủ quản lý, được gọi là ‘lựa chọn công’, nhằm cạnh tranh với các công ty tư nhân.

Nói trên đài truyền hình Fox News hôm chủ nhật, thượng nghị sĩ phe Cộng hòa Lindsey Graham nói rằng bài phát biểu của tổng thống cho thấy ít có sự thỏa hiệp.

Ông Graham và các nhà lập pháp Cộng hòa đã chỉ trích các cải cách là quá tốn kém và sẽ dẫn tới việc chính phủ kiểm soát việc chăm sóc y tế.

Trong các phỏng vấn riêng rẽ, phát ngôn viên của Tổng thống Obama, Robert Gibbs, và cố vấn David Alexlrod nói rằng ‘lựa chọn công’ do chính phủ quản lý không phải là cách duy nhất nhằm cung cấp bảo hiểm y tế cho khoảng 45 triệu người Mỹ không có bảo hiểm y tế.

Hôm thứ bảy, hàng nghìn người đã tụ tập ở Washington để phản đối việc chi tiêu cũng như sáng kiến cải cách chăm sóc sức khỏe của chính quyền Obama.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG