Đường dẫn truy cập

TT Medvedev: Có dấu hiệu suy thoái kinh tế Nga chấm dứt


Tổng thống Nga Dmitri Medvedev hôm thứ Tư tuyên bố là kinh tế Nga tăng 7,5% trong quý hai năm nay so với quý một vừa qua.

Ông nói thêm là có những hướng tích cực trong sản xuất công nghiệp của Nga, nhất là trong lãnh vực chuyên chở hàng hóa và vận tải.

Tổng thống Medvedev nói ông hy vọng những dấu hiệu này là một phần của nền kinh tế Nga đang trỗi dậy.

Tuy nhiên ông nhận xét thêm là những chỉ số không đủ ý nghĩa để ngưng các biện pháp kích thích kinh tế trong các dự án công cộng.

Bộ trưởng kinh tế Nga Elvira Nabiullina hôm thứ Tư tuyên bố là bộ kinh tế của bà đã nâng mức dự đoán về tăng trưởng kinh tế trong năm 2010 căn cứ trên các con số mới nhất, mức dự đoán này là 1,6% so với dự đoán trước đây chỉ có 1%.

Cuộc khủng hoảng tài chánh toàn cầu ảnh hưởng mạnh đến nền kinh tế Nga hơn các nước khác, do mức cầu dầu hỏa và khí đốt, hai sản phẩm xuất khẩu chính của Nga, bị giảm sút.

Các con số chính thức được công bố trong tháng trước cho thấy nền kinh tế Nga giảm 10,9% trong quý hai của năm 2009 so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây là mức giảm sút hàng năm cao nhất được ghi nhận tại Nga.

Tổng thống Medvedev hôm thứ Tư nói là chính phủ Nga vẫn tiếp tục trợ giúp tài chánh cho những công ty nào đang hiện đại hóa và trả lại những món nợ cho nhà nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG