Đường dẫn truy cập

TT Obama không mất cơ may thắng cuộc chiến Afghanistan


Hôm thứ Năm, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Robert Gates công nhận rằng chỉ có "một khoảng thời gian hữu hạn" để chứng tỏ rằng chiến lược quân sự mới tại Afghansitan có hiệu quả. Nhưng ông bác bỏ dư luận cho rằng Hoa Kỳ đang gặp nguy cơ thua trận.

Bộ trưởng Gates nói rằng ông không tin là cuộc chiến tại Afghanistan đang ngày càng trở thành khó thắng đối với Tổng thống Obama.

Ông cho biết trước đây trong năm Tổng thống Obama đã chấp thuận gửi thêm 21 ngàn binh sỹ sang Afghanistan, và nhiều người trong số này, cũng như các nhân viên dân sự, vẫn chưa đến nơi.

Bộ trưởng Quốc phòng Gates cho hay bất cứ yêu cầu nào khác xin tăng cường thêm quân số tại Afghanistan đều chỉ có thể được xét tới sau khi các giới chức nghiên cứu phúc trình đánh giá tình hình tại quốc gia này.

Đô đốc Mike Mullen, chủ tịch Ban Tham Mưu Liên quân Hoa Kỳ, cho biết thêm rằng con số binh sỹ Hoa Kỳ tại Afghanistan không quan trọng bằng cách mà số binh sỹ của Hoa Kỳ được sử dụng để bảo vệ người dân ở đó.

Đầu tuần này ,Tướng Stanley McChrystal của Hoa Kỳ đã đệ nạp phúc trình duyệt xét lại cuộc chiến chống Taliban và al-Qaida tại Afghanistan.

Trong phúc trình, tướng McChrystal khuyến nghị mở rộng các lực lượng an ninh Afghansitan và sửa đổi lại chiến lược chống nổi dậy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG