Đường dẫn truy cập

LHQ kêu gọi mở hành lang cho người Yemen bị kẹt vì chiến sự


Liên Hiệp Quốc đã lên tiếng kêu gọi mở các hành lang an toàn ở miền bắc Yemen cho các dân thường tìm cách trốn chạy khỏi cuộc giao tranh giữa quân chính phủ và các phần tử nổi dậy Hồi giáo Shia.

Cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc cho rằng vì lý do các bên tham chiến bác bỏ lệnh ngừng bắn, nên cần gấp một hành lang an toàn cho các nhân viên cứu trợ nhân đạo chuyển phẩm vật cứu trợ đến và cho các dân thường tìm cách rời bỏ khu vực chiến sự.

Chính phủ Yemen từng nói sẽ thiết lập một hành lang nhân đạo để cho phép các nhân viên cứu trợ tiếp cận khu vực giao tranh.

Tin từ khu vực cho hay người dân đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực và đồ dùng nghiêm trọng, tình trạng mất điện và giá cả tăng chóng mặt. Nhiều người đang sống nhờ vào sự trợ giúp của bạn bè và người thân.

Tổ Chương trình Lương thực Thế giới đang dự tính sẽ cứu trợ khoảng 150 nghìn người ở Yemen. LHQ cũng đang cứu trợ khoảng 150 nghìn người tị nạn Somalia ở nước này.

Kể từ năm 2004, các cuộc đụng độ không ngớt giữa các phiến quân Hồi giáo Shia và chính phủ do phe của Hồi giáo Sunni kiểm soát đã ảnh hưởng tới 120 nghìn người, trong đó có 35 nghìn người trong vòng hai tuần qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG