Đường dẫn truy cập

Việt Nam nhắm mục tiêu tăng trưởng tín dụng 30%


Việt Nam sẽ nhắm mục tiêu tăng trưởng tín dụng và tổng phương tiện thanh toán ở mức 30% so với mục tiêu từ 25%-27% được đưa ra trước đây.

Bản tin hôm thứ Sáu của Reuters trích lời ông Nguyễn Văn Giàu, Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam, nói rằng ngân hàng nhà nước sẽ điều hành các công cụ chính sách tiền tệ một cách chủ động, linh hoạt và thận trọng nhằm kiểm soát tốc độ tăng trưởng tín dụng và tổng phương tiện thanh toán khoảng 30% và giảm dần trong những năm tiếp theo.

Ông Giàu đã phát biểu tại một cuộc hội thảo về vai trò của chính sách tiền tệ trong nền kinh tế Việt Nam giai đoạn sau khủng hoảng.

Hồi tháng 6, chính phủ đã đề nghị ngân hàng nhà nước giảm mục tiêu tăng trưởng tín dụng từ 30% xuống còn 25-27%.

Báo chí trong nước trích lời ông Cao Sỹ Kiêm, nguyên thống đốc ngân hàng nhà nước Việt Nam, nói rằng việc tăng mục tiêu tăng trưởng tín dụng lên 30% sẽ cho phép các ngân hàng đáp ứng được nhu cầu vay vốn của các doanh nghiệp trong những tháng cuối năm nay.

Các thị trường chứng khoán của Việt Nam đã có phản ứng tích cực đối với tin tức về khả năng nâng giới hạn tăng trưởng tín dụng, chỉ số chứng khoán tại sàn giao dịch Thành phố Hồ Chí Minh đã tăng 1,8% trong khi sàn Hà Nội tăng 2,14%.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG