Đường dẫn truy cập

Massachusetts đang thu xếp người thay thế TNS Kennedy


Bang Massachusetts đang ráo riết chọn người tạm thời thay thế Thượng nghị sĩ Edward Kennedy vừa qua đời. Ông Kennedy đã giữ chức thượng nghị sĩ của bang này từ 47 năm qua.

Thống đốc Deval Patrick của Massachusetts ủng hộ lời yêu cầu trước đây của ông Kennedy, muốn chỉ định nhanh chóng người kế tục.

Trong thời gian chống chọi với ung thư não, Thượng nghị sĩ Kennedy đã gửi cho Quốc hội Massachusetts lá thư xin các nhà làm luật cho Thống đốc quyền được chỉ định người thay thế tạm thời trong mấy tháng chưa tổ chức bầu cử được.

Thống đốc Patrick, một đảng viên Dân chủ nói với báo The Boston Globe rằng ông muốn thấy Quốc hội của bang biểu quyết nhanh chóng dự luật để ông ký.

Luật trong bang buộc phải tổ chức bầu cử để tìm người thay thế, nhưng không được sớm hơn 145 ngày và trễ hơn 160 ngày kể từ khi chiếc ghế bỏ trống.

Một số nhà làm luật trong bang không muốn thay đổi luật này.

Nhưng Thượng nghị sĩ Harry Reid, Trưởng khối Dân chủ đa số tại Thượng Viện Hoa Kỳ muốn Massachusetts nhanh chóng điền chiếc ghế trống để phe Dân chủ có thể duy trì tỷ lệ 60/40 trong trường hợp phe Cộng hòa muốn dùng chiến thuật gây trì hoãn.

Việc duy trì tỷ lệ này rất quan trọng ở thời điểm phe Dân chủ Thượng Viện muốn thông qua dự luật cải cách chăm sóc sức khỏe.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG