Đường dẫn truy cập

Trung Quốc xúc tiến cuộc chiến chống khí hậu biến đổi


Quốc hội Trung Quốc kêu gọi nhanh chóng chống lại hiện tượng khí hậu biến đổi nhưng không đề ra chỉ tiêu cụ thể để giảm bớt lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội hôm thứ Năm thông qua nghị quyết nói rằng Trung Quốc phải ra sức thêm nữa để giảm bớt các loại khí độc bằng cách tuyên truyền việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo. Nghị quyết cũng kêu gọi giám sát và thực thi tốt hơn các luật có liên quan đến hiện tượng tăng nhiệt toàn cầu.

Tuy nhiên, nghị quyết không nói đến chuyện Trung Quốc có đặt ra những mức trần nào cho khí thải hay không. Trung Quốc hiện nay là nước thải ra khí gây hiệu ứng nhà kính nhiều nhất. Loại khí này được cho là nguyên nhân gây hiện tượng tăng nhiệt toàn cầu.

Nghị quyết nhắc lại lập trường của Bắc Kinh là các quốc gia phát triển phải là những quốc gia đi đầu đặt ra chỉ tiêu cho việc hạ giảm khí thải. Bắc Kinh cũng muốn các nước phát triển giúp tiền bạc và công nghệ để các nước đang phát triển giảm khí thải.

Cuối cùng, nghị quyết nói rằng Bắc Kinh chống lại các mưu đồ của nước khác muốn sử dụng rào cản thương mại để ép buộc Trung Quốc phải giảm bớt khí thải.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG