Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Israel: Phải thực tế để có hòa bình


Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đồng ý với Đặc sứ Hoa Kỳ về Trung Đông, George Mitchell rằng cả 2 bên Israel và Palestine cần thực hiện các bước thực tiễn để tiến đến hòa bình.

Thủ tướng Israel và Đặc sứ Mỹ đã họp tại London hôm thứ tư để thảo luận về lời yêu cầu của Hoa Kỳ là Israel phải ngưng xây dựng các khu lập cư trong các vùng bị Israel chiếm đóng là Đông Jerusalem và bờ Tây.

Trong một thông cáo chung đưa ra, Thủ tướng Netanyahu và Đặc sứ Mitchell nói rằng hai ông đã có một cuộc họp rất hữu ích, và đồng ý về tầm quan trọng là người Israel và Palestine cần mở lại các cuộc thương thảo có ý nghĩa.

Người Palestine nói rằng họ sẽ không tham gia hòa đàm cho đến khi nào Israel ngừng xây khu lập cư.

Hôm thứ tư, Người phát ngôn của ông Netanyahu, ông Mark Regev gợi ý rằng vấn đề có thể sẽ sớm được giải quyết, và các cuộc hòa đàm có thể khởi sự trong vòng vài tuần tới đây.

Các quan chức Israel và Palestine nói rằng ông Netanyahu và Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas có thể họp vào tháng tới, bên lề cuộc họp của Đại hội đồng Liên hiệp quốc.

Khoảng nửa triệu người Israel sống trong vùng bờ Tây và Đông Jerusalem, nơi mà người Palestine muốn lập quốc trong tương lai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG