Đường dẫn truy cập

TT Nam Triều Tiên: Chương trình không gian vẫn tiếp tục


Tổng thống Nam Triều Tiên Lee Myung-bak nói rằng Nam Triều Tiên sẽ tiếp tục theo đuổi chương trình không gian, mặc dù vụ phóng thử hỏa tiễn đầu tiên để đưa một vệ tinh lên quĩ đạo hôm thứ ba bị thất bại.

Ông Lee nói rằng kế hoạch của Nam Triều Tiên là sẽ phóng một hỏa tiễn khác vào năm tới, và nước ông muốn trở thành một cường quốc về không gian trong vùng.

Hôm thứ ba, Nam Triều Tiên đã phóng hỏa tiễn KSLV-1, (Korea Space Launch Vehicle-1) từ Trung tâm Không gian Naro. Tầng thứ nhất của hỏa tiễn này do một hãng thầu về không gian của Nga thiết kế.

Bộ trưởng Bộ Khoa học Nam Triều Tiên Ahn Byong-man cho biết sau khi được phóng đi, động cơ của tầng thứ nhất và thứ nhì của hỏa tiễn hoạt động bình thường, và giai đoạn vệ tinh tách rời hỏa tiễn thành công, tuy nhiên vệ tinh lại không vào đúng quĩ đạo dự tính.

Các nhà khoa học Nam Triều Tiên và Nga đang tìm hiểu đã có sai lầm gì.

Chương trình hỏa tiễn của Nam Triều Tiên chậm hơn Nhật Bản, Trung Quốc và Ấn Độ, và ngay cả Bắc Triều Tiên cũng đã phóng nhiều hỏa tiễn. Nam Triều Tiên đã chi 400 triệu đôla để chế tạo hỏa tiễn KSLV-1.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG