Đường dẫn truy cập

Tình hình ở Afghanistan ‘nghiêm trọng và xấu đi’


Một giới chức quân sự hàng đầu Hoa Kỳ nói rằng ông tin là tình hình ở Afghanistan ‘nghiêm trọng và đang xấu đi’.

Trong một cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình CNN hôm Chủ Nhật, Đô đốc Mike Mullen, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, nhận định rằng chiến thuật của phong trào nổi dậy Taliban ‘đang ngày càng trở nên tốt và phức tạp hơn’ trong một vài năm qua.

Trong một cuộc phỏng vấn riêng rẽ khác với đài NBC, ông Mullen nói rằng quân đội Mỹ đang tập trung vào chuyện ngăn chặn một cuộc tấn công khủng bố khác trên đất Mỹ và rằng chiến thuật hiện thời ở Afghanistan là nhằm phá hủy và đánh bại al-Qaida, Taliban và các đồng minh cực đoan khác.

Chính quyền Obama đang chờ đợi một sự đánh giá tình hình ở Afghanistan của tư lệnh nước này tại đó, Tướng Stanley McChrystal, trong vòng hai tuần tới.

Thượng nghị sĩ phe Cộng hòa, John McCain, nói trong một cuộc phỏng vấn trên đài ABC hôm Chủ Nhật rằng đánh giá của ông McChrystal sẽ cho biết chính xác là cần thêm bao nhiêu binh sĩ ở Afghanistan.

Nhưng ông Mullen nói rằng đánh giá sắp tới sẽ không nói chi tiết những nguồn lực cần thiết ở Afghanistan. Ông cũng không phán đoán xem liệu có cần thêm binh sĩ ở đó không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG