Đường dẫn truy cập

Người Hồi Giáo chuẩn bị tháng chay Ramadan


Hầu hết thế giới Hồi Giáo đang chuẩn bị bắt đầu tháng chay Ramadan, một tháng thiêng liêng của Hồi Giáo.

Người Hồi Giáo theo âm lịch, do đó việc bắt đầu ngày lễ được quyết định bằng sự xuất hiện của mặt trăng.

Các nhà lãnh đạo tôn giáo nói là thứ Năm không có trăng do đó thứ Sáu được xem như là ngày cuối cùng của tháng trước tháng Ramadan.

Những người Hồi Giáo tại các quốc gia bao gồm Algeria, Ai Cập, Indonesia, Iraq, Sudan, Syria, Somalia, các quốc gia Ả Rập vùng Vịnh và các vùng lãnh thổ của người Palestin sẽ bắt đầu kiêng ăn vào sáng sớm ngày thứ Bảy này.

Trong suốt tháng chay Ramadan, người Hồi Giáo không ăn uống, không hút thuốc và không quan hệ tình dục từ sáng sớm cho đến khi mặt trời lặn.

Là tháng thứ 9 theo lịch Hồi Giáo, tháng Ramadan đánh dấu thời điểm hơn 1400 năm trước, khi người Hồi Giáo tin tưởng là những lời lẽ trong cuốn sách thiêng liêng của Hồi Giáo được gọi là Kinh Koran được truyền cho Tiên tri Mohammed.

Tổng Thống Barack Obama chào mừng ngày khởi đầu của tháng thiêng liêng của người Hồi Giáo trong một bài diễn văn ghi băng video được đưa lên trang mạng của Tòa Bạch Ốc.

Tổng thống Obama nói là ông chúc tất cả các tín đồ Hồi Giáo tại Hoa Kỳ cũng như trên toàn thế giới một tháng thiêng liêng đầy ân sủng.

Trong video này, Tổng thống Obama nói rằng Hoa Kỳ cam kết xây dựng một thế giới hòa bình và an ninh hơn.

Theo lời ông, công việc đó bao gồm cả chuyện cô lập các phần tử cực đoan tại những nơi như Afghanistan và Pakistan, và chấm dứt cuộc chiến tại Iraq. Ông nói thêm rằng ông muốn nhấn mạnh đến cam kết của ông cho một khởi đầu giữa Hoa Kỳ và các tín đồ Hồi Giáo trên khắp thế giới.

Ramadan kéo dài qua hết tháng 9, kết thúc bằng một lễ hội gọi là Eid al-Fitr.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG