Đường dẫn truy cập

Mỹ: Ðơn vay mua nhà tăng, doanh số nông cơ giảm


Có những tin tức trái ngược nhau về nền kinh tế Mỹ hôm thứ Tư. Số hồ sơ xin vay tiền mua nhà tăng, trong khi doanh số máy kéo lại giảm.

Hiệp hội các nhà Môi giới Bất động sản Toàn quốc nói rằng số người xin vay tiền mua nhà, hoặc sửa đổi hợp đồng vay tiền mua nhà đã tăng sang tuần lễ thứ ba liên tiếp.

Số đơn xin vay tiền này là một dấu hiệu ban đầu liên quan đến thị trường nhà đất.

Các nhà môi giới nói rằng lãi suất đã giảm xuống mức thất nhất là 5,15% trong hơn một tháng qua.

Lãi suất thấp giúp giảm khoản tiền chủ nhà phải trả hàng tháng cho ngân hàng, khuyến khích những người đã nợ tiền mua nhà sửa lại hợp đồng vay, và tạo điều kiện dễ dàng hơn cho những người khác muốn vay tiền mua nhà.

Các nhà phân tích đang theo dõi sát thị trường bất động sản tại Mỹ sau khi những vấn đề nghiêm trọng trong ngành này đã là một nguyên nhân chính gây ra cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay.

Cuộc suy thoái kinh tế đã ảnh hưởng đến nhiều lãnh vực hoạt động cần phải có những thiết bị xây dựng hạng nặng và máy móc nông nghiệp.

Công ty lớn nhất thế giới sản xuất các loại máy móc và thiết bị này loan báo mức lợi nhuận sụt giảm mạnh trong quý thứ ba .

Lợi nhuận của công ty Deere & ompany giảm 27% trong quý 3, và các nhà đầu tư dự đoán là tình hình sẽ có thể còn xấu hơn nữa.

Công ty này đã giảm bớt lực lượng lao động, và đã áp dụng những biện pháp khác để tiết giảm chi phí.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG