Đường dẫn truy cập

Nga sẽ dùng sức mạnh quân sự để bảo vệ Nam Ossetia


Nga tuyên bố sẽ dùng sức mạnh quân sự để bảo vệ Nam Ossetia nếu Gruzia tiếp tục có hành động mà họ gọi là gây hấn đối với phần đất ly khai này.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố như thế sau khi giới hữu trách Nam Ossetia tố cáo Gruzia bắn súng cối vào một đồn canh của Nam Ossetia ngày hôm nay.

Các giới chức Nam Ossetia nói rằng không ai bị thương trong vụ tấn công này. Một phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Gruzia bác bỏ tố cáo vừa kể trong khi còn một tuần là tới dịp kỷ niệm 1 năm ngày xảy ra cuộc chiến tranh giữa Nga với Gruzia.

Hôm thứ 5, Bộ Nội vụ Gruzia nói rằng một trạm cảnh sát của họ bị bắn ở một ngôi làng gần biên giới giữa Gruzia và Nam Ossetia. Các giới chức Nam Ossetia nói rằng họ bắn để đáp lại vụ tấn công bằng súng cối từ ngôi làng của Gruzia.

Binh lính Nga đã tràn vào Gruzia hồi tháng 8 năm ngoái trong cuộc hành quân mà Nga nói là đã bùng ra vì quân đội Gruzia thực hiện một cuộc tấn công để giành lại quyền kiểm soát Nam Ossetia. Sau vụ xung đột đó, khu vực này tiếp tục ở trong tình trạng căng thẳng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG