Đường dẫn truy cập

VN sẽ xử phạt công ty San Miguel của Philippines


Giới hữu trách Việt Nam chuẩn bị xử phạt một công ty của Philippines sau khi một hồ chứa nước thải tại một công xưởng bị vỡ làm nước thải tràn ra một con sông ở miền nam.

Bản tin hôm thứ Sáu của hãng thông tấn Đức trích lời ông Phạm Danh, Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường tỉnh Bình Dương cho biết vụ vỡ hồ chứa nước thải tại công xưởng của Công ty Thực phẩm San Miguel hôm 25 tháng 7 đã làm cho hơn 230,000 mét khối nước thải chưa qua xử lý tràn vào sông Thị Tính.

Ông Danh nói rằng công ty này sẽ phải trả tiền phạt và có thể phải tạm ngừng hoạt động. Ông nói thêm rằng thời gian tạm ngưng hoạt động sẽ tùy thuộc vào sự hợp tác của công ty này trong việc dọn sạch môi trường.

Giới hữu trách cho biết nước sông bị ô nhiễm đã làm cho cá chết hàng loạt và đe dọa tới nguồn cung ứng nước uống của tỉnh Bình Dương và thành phố Sài Gòn.

Ông Phạm Danh cũng cho biết rằng công ty San Miguel trước đây đã bị ghi tên vào “danh sách đen” của 25 doanh nghiệp và cơ sở sản xuất gây ô nhiễm nghiêm trọng nhất ở Sài Gòn trong năm 2008.

Năm ngoái Việt Nam đã ra lệnh tạm ngưng hoạt động cho công ty bột ngọt Vedan của Đài loan vì đã dùng ống ngầm để thải nước thải trái phép ra sông Thị Vải ở Đồng Nai.

Công ty này cũng bị phạt 5 triệu rưỡi đô la.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG