Đường dẫn truy cập

VN tạm ngưng thi công Hanoi Landmark Tower


Việc xây dựng tòa nhà cao nhất Việt Nam đã bị tạm dừng sau khi có 7 nhân công thiệt mạng hoặc bị thương trong vòng chưa đầy một tuần.

Bản tin hôm thứ Năm của hãng thông tấn Pháp trích lời một viên chức của Bộ Lao động nói rằng việc tạm dừng thi công tòa nhà Hanoi Landmark Tower là do chính công ty quản lý quyết định để tiến hành một cuộc điều tra nội bộ về vấn đề an toàn lao động.

Viên chức này cho biết việc dừng thi công có hiệu lực cho tới ngày thứ sáu tuần này.

Hôm thứ hai vừa qua 3 nhân công làm việc tại địa điểm này đã bị thương khi tấm cốp pha mà họ đứng bị rơi 4 tầng lầu.

Trước đó có hai công nhân đã thiệt mạng vì trượt chân rơi xuống đất vào ngày 22 tháng 7, một ngày sau khi hai công nhân khác tử nạn vì lý do tương tự.

Chủ đầu tư tòa nhà Hanoi Landmark Tower, Tập đoàn Keangnam-Vina, hiện chưa bình luận gì về việc dừng thi công. Tuy nhiên, trước đó viên chủ tịch tập đoàn này là ông Ha Jong Suk nói rằng tai nạn đã xảy ra vì sự bất cẩn của nhà thầu.

Ông Ha nói thêm rằng nhà thầu không lưu tâm đầy đủ tới vấn đề an toàn lao động và các tai nạn đó đã có thể tránh được nếu nhân công có đeo giây đai an toàn.

Báo chí Việt Nam cho biết các giới chức Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đang soạn thảo một nghị định về việc xử phạt những người vi phạm các luật lệ về an toàn lao động để việc chấp hành các luật lệ này có hiệu quả hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG