Đường dẫn truy cập

Ðặc sứ Mỹ công du Pakistan, Afghanistan


Đặc sứ Hoa Kỳ phụ trách Afghanistan và Pakistan, ông Richard Holbrooke rời Washington hôm thứ Ba để đi thăm hai nước này nhằm thảo luận về các vấn đề chính yếu như an ninh và những người phải dời cư vì những cuộc giao tranh.

Các viên chức Hoa Kỳ cho biết chuyến dừng chân đầu tiên của ông Holbrook là Islamabad. Ông sẽ gặp các nhà lãnh đạo Pakistan và các cấp chỉ huy quân sự cao cấp.

Vào ngày thứ Năm ông Holbrooke sẽ đi thăm Afghanistan nhưng các giới chức Hoa Kỳ nói là chương trình làm việc của ông tại đây chưa được hoạch định xong và ông có thể dừng chân ở một vài nơi khác.

Ông Holbrooke đã thăm Pakistan trong tháng qua. Tại đây ông biểu lộ sự quan tâm đối với mức xâm nhập có thể xảy ra của các phần tử chủ chiến Hồi Giáo từ Afghanistan sang Pakistan, tiếp theo sau cuộc hành quân của Hoa Kỳ và đồng minh chống lại những cuộc tấn công của phe Taliban tại miền nam Afghanistan.

Cuộc hành quân này nhằm vãn hồi an ninh cho miền nam Afghanistan vào thời điểm có cuộc bầu cử Tổng Thống ngày 20 tháng 8 tới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG