Đường dẫn truy cập

Ân xá Quốc tế chỉ trích Tòa án Quốc tế


Tổ Chức Ân Xá Quốc Tế hoan nghênh phán quyết buộc tội hai anh em họ người Serbia tại Bosnia về các tội ác chiến tranh, tuy nhiên theo tổ chức bênh vực nhân quyền này, thì tòa án của Liên Hiệp Quốc xét xử hai người này lại làm ngơ trường hợp của các nạn nhân trong các vụ hãm hiếp.

Hôm thứ Ba, Tổ Chức Ân Xá Quốc Tế nói bản án tù chung thân dành cho Milan Lukic và bản án 30 năm tù cho người anh em họ Sredoje đã mang lại công lý trong vụ hàng chục người bị thảm sát.

Tuy nhiên, Tổ Chức Ân Xá Quốc Tế nói tòa án quốc tế đã không điều tra đúng mức các vụ hãm hiếp và bạo động tình dục khác mà nhiều thành viên thuộc các lực lượng bán quân sự dưới quyền Milan Lukic bị cáo buộc.

Tổ Chức Ân Xá Quốc Tế nói theo cáo buộc, thì các lực lượng dân quân đã bắt cóc nhiều cô gái, rồi hãm hiếp các nạn nhân tại một khách sạn ở gần Visegrad hồi năm 1993.

Tổ Chức Ân Xá Quốc Tế nói các nạn nhân vẫn bị buộc phải sống với những ký ức ghê sợ đó, trong khi các nghi can vẫn sinh sống công khai mà không hề bị trừng phạt.

Tổ Chức Ân Xá Quốc Tế kêu gọi các tòa án Bosnia hãy điều tra những lời cáo buộc về các tội hãm hiếp, nói rằng nạn nhân của các tội ác này cũng xứng đáng được hưởng công lý.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG