Đường dẫn truy cập

Chính phủ không hoàn tất đúng hạn phúc trình Guantanamo


Các giới chức chính phủ Obama nói rằng sẽ không giữ đúng được kỳ hạn chót tự đặt ra để hoàn tất một kế hoạch chi tiết liên quan tới việc giải quyết vấn đề các nghi can khủng bố bị giam giữ tại trại tù của quân đội ở Vịnh Guantanamo, của Cuba.

Các giới chức này nói rằng, kỳ hạn chót cho việc hoàn tất bản phúc trình của ủy ban đặc nhiệm do Bộ Tư Pháp lãnh đạo vốn được định vào ngày hôm nay, đã được gia hạn thêm sáu tháng nữa.

Ủy ban này đã đưa ra một bản phúc trình tạm thời ngắn gọn tóm tắt phương cách họ sẽ truy tố 229 tù nhân vẫn còn bị giam giữ tại trại giam vừa kể như thế nào.

Một ủy ban đặc nhiệm khác được thiết lập để xem xét về chính sách thẩm vấn cũng đã được gia hạn thêm hai tháng để đệ trình bản phúc trình của họ.

Tổng Thống Barack Obama đã thiết lập những ủy ban đặc nhiệm này một thời gian ngắn sau khi nhậm chức hồi tháng Giêng năm nay khi ông ra lệnh đóng cửa trại giam tại Vịnh Guantanamo vào tháng Giêng sang năm.

Các giới chức vừa kể khẳng định rằng chính phủ sẽ tôn trọng kỳ hạn chót cho việc đóng cửa trại giam vừa kể mặc dầu có sự chậm trễ trong việc hoàn tất các bản phúc trình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG