Đường dẫn truy cập

Usain Bolt nhắm đến chức vô địch thế giới


Ngôi sao điền kinh ba huy chương vàng Olympic Usain Bolt đang nhắm đến mục tiêu cao nhất tại Giải Vô địch Điền kinh Thế giới sẽ diễn ra vào tháng tới, để tiến đến gần hơn danh hiệu huyền thoại điền kinh thế giới.

Trong một phát biểu mới đây tại Pháp, ngôi sao người Jamaica này tỏ ra hoàn toàn không hề lo ngại về sự trở lại của nhà vô địch thế giới Tyson Gay của Mỹ.

Tại cuộc thi 200 mét nước rút năm 2007, Bolt đã về nhì, sau Gay. Thế nhưng anh đang tự tin sẽ giật được ngôi vị thế giới của cuộc thi này vào tháng 8 tới đây ở Berlin.

Bolt nói rằng: "Tôi chỉ đoạt được huy chương bạc tại giải vô địch thế giới lần trước, do đó chắc chắn tôi đã quyết tâm tập luyện để đoạt huy chương vàng trong giải vô địch năm nay. Đó là một bước tiến vững chắc để tôi đoạt danh hiệu này với tư cách là một huyền thoại."

Trong cuộc thi 100 mét thuộc khuôn khổ giải Golden League ở Rome hồi trước đây trong năm, Gay đã dẫn đầu với thành tích 9,77 giây, tuy nhiên Bolt hoàn toàn không lo ngại.

Bolt nói rằng: "Tôi không sợ bất cứ một đối thủ nào. Tôi tự tin và tích cực tập luyện để đạt đến mục tiêu. Nếu thời tiết thuận lợi thì tôi sẽ chứng tỏ cho mọi người thấy."

Nhắc đến lần về nhì ở giải vô địch trước, nhà vô địch Olympic này nói rằng: "Huấn luyện viên của tôi dạy tôi một điều rất ý nghĩa đó là tôi phải học cách thua trước khi giành được chiến thắng. Tôi đã học cách thua rồi, và nếu tôi vẫn còn thua nữa thì tôi sẽ hiểu rất rõ làm thế nào để chiến thắng."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG