Đường dẫn truy cập

Sở Phát triển Kinh tế Doanh nghiệp Maryland mở văn phòng ở VN


Sở Phát triển Kinh tế và Doanh nghiệp bang Maryland của Hoa Kỳ đã quyết định mở một văn phòng tại Việt Nam để thúc đẩy thương mại với Việt Nam.

Theo số liệu của chính phủ liên bang thì kể từ năm 1999, kim ngạch xuất khẩu của các công ty của bang Maryland đã tăng 6 lần, từ 3,3 triệu đô la lên tới 22 triệu đô la. Tốc độ tăng trưởng kinh tế, tiềm năng tăng trưởng của Việt Nam trong tương lai là lý do chính để cơ quan này mở văn phòng ở Việt Nam.

Bản tin đăng trên Gazette.net trích lời giám đốc Sở bà Christian S. Johansson nói rằng sở đã nghiên cứu tình hình tăng trưởng kinh tế của Việt Nam và tin rằng với sự hiện diện của văn phòng này ở nước này thì các doanh nghiệp của bang có thể tiếp cận được nhiều tiềm năng để làm đối tác với các công ty Việt Nam cũng như khuyến khích đầu tư vào Maryland.

Văn phòng này là văn phòng nước ngoài thứ 13 của bang.

Văn phòng tại Việt Nam sẽ do công ty Meiwah International Holdings, một doanh nghiệp thương mại và đầu tư quốc tế ở Washington và có một văn phòng ở Rockville, điều hành. Ông Tony Hoàng, Tổng giám đốc Meiwah, đã gọi Việt Nam là 'con hổ tiếp theo của Châu Á'.

Ông Tony Hoàng nói rằng Việt Nam là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất Châu Á. Bang Maryland rất mạnh về lĩnh vực sinh học và viễn thông, và đó là những lĩnh vực mà Việt Nam rất cần đến.

Trong số những nước mà bang Maryland có văn phòng thì kim ngạch xuất khẩu của các công ty của Maryland sang thị trường Việt Nam tăng nhiều nhất kể từ năm 1999. Tỉ lệ này đã tăng 567% và còn tăng cao hơn mức tăng trưởng ở Trung Quốc.

Sản phẩm xuất khẩu phổ biến sang Việt Nam của các công ty Maryland là hoá chất, các dụng cụ câu cá và săn bắn, máy móc và sản phẩm dành cho xưởng may.

Theo lời ông Hoàng thì các văn phòng tại Việt Nam của bang Maryland sẽ được đặt tại Hà Nội và Thành phố Hồ chí Minh với 7 nhân viên trong giai đoạn đầu và có thể tăng cường trong tương lai nếu cần thiết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG