Đường dẫn truy cập

Thủ đô Washington – July 4, 2009


Hôm nay là ngày Independence Day. Ngày Lễ Độc Lập của nước Mỹ và cũng là ngày đầu tiên tôi ‘khai bút’ khởi nghiệp công việc viết blog của tôi cho đài VOA. The one and only Voice of America. Có thể nói đây là một thử thách. Nhưng cũng là một sự hãnh diện đến với tôi một cách rất ngạc nhiên và tình cờ.

Tôi chưa bao giờ nghĩ là vốn liếng tiếng Việt của mình đủ màu sắc để được mời cộng tác với một cơ quan truyền thông chính thống như Voice of America. Và càng thích thú hơn nữa là lần này tôi được mời chỉ để viết blog. Blog đầu tiên và duy nhất của riêng tôi. Có nghĩa là tôi muốn viết gì thì viết. Nói gì thì nói. Về bất cứ đề tài gì mà tôi chọn. Thế mới sướng cơ chứ!

Như bạn có thể đọc được những dòng tự thuật của tôi ngay tại trang web này, tôi là một thằng con trai đã luôn tự biết và đồng ý xác nhận là mình thích rất nhiều thứ trên đời. Vì vậy, kể từ hôm nay cho đến lúc tôi…được cho về hưu, một điều chắc chắn là tôi sẽ viết về rất nhiều vấn đề: Từ những món ăn vật lạ cho đến một buổi họp mặt thân quen. Từ một kinh nghiệm hãi hùng nhớ đời cho đến một nụ hôn nồng thắm (mà không hẳn là chỉ dành riêng cho tôi! Ngay cả những lúc yếu lòng, vấp ngã, nếu thích hợp, tôi cũng sẽ cố gắng thật lòng chia sẻ.

Tôi nghĩ là sẽ có rất nhiều cơ hội để bạn và tôi cùng chia sẻ kinh nghiệm và cách nhận xét của chúng ta về tình yêu và cuộc sống trên từng khoảng đường mà tôi và bạn đã và đang sẽ bước qua. Nếu có một câu chuyện hay, nhờ bạn nhắn dùm cho tôi biết. Nếu thấy được một nghĩa cử ân cần, tôi sẽ cho bạn hay.

Cuộc sống là thế. Đó đây ngổn ngang bao điều thú vị để chúng ta chiêm nghiệm và tiếp nhận lấy. Điều duy nhất mà chúng ta có thể làm sau đó để quanh ta cảm thấy hạnh phúc hơn là chia sẻ nó cùng với mọi người. Không biết bạn có nghĩ vậy không?

Trong khi chờ đợi câu trả lời, ngay bây giờ tôi phải lo đi… ăn đến những hai cái đám cưới. Của hai người bạn khá thân. Một Mỹ. Một Việt. Chẳng biết vì lẽ gì mà cả hai đều chọn đúng cái ngày độc lập này để tuyên bố là họ sẽ không còn độc lập nữa. Quái thật phải không bạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG