Đường dẫn truy cập

Taliban ở vùng bộ tộc Pakistan dọa hủy thỏa thuận hòa bình


Các phần tử tranh đấu Taliban tại vùng bộ tộc ở miền Tây Bắc Pakistan nói rằng họ sẽ bãi bỏ một thỏa thuận hòa bình với chính phủ.

Mặc dầu các cuộc không kích do máy bay không người lái của Hoa Kỳ thường xuyên tấn công các phần tử tranh đấu trong vùng, thỏa thuận không công bố này đã giúp giảm rất nhiều những hoạt động thù nghịch trong khu vực do phe Taliban kiểm soát này.

Nhưng hôm nay, một phát ngôn viên của một phe tranh đấu ở địa phượng nói rằng các cuộc tấn công bằng phi đạn của Hoa Kỳ và các cuộc hành quân của quân đội chính phủ đang tiếp diễn tại Bắc và Nam Waziristan đã khiến phe Taliban phải chấm dứt thoả thuận này.

Trong khi đó, tin tức tại Hoa Kỳ nói rằng các chính phủ Washington và Islamabad đã gia tăng việc chia sẻ thông tin tình báo trong cuộc tấn công tại khu vực bộ tộc này.

Nhật báo The New York Times đưa tin rằng, từ nhiều tuần lễ trước đây, các máy bay trinh sát của Hoa Kỳ đã bắt đầu cung cấp cho quân đội Pakistan những đoạn băng video và những thông tin khác về hoạt động của các phần tử tranh đấu trong vùng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG