Đường dẫn truy cập

VN ghi nhận thêm 2 ca lây nhiễm cúm A/H1N1


Bộ Y tế Việt Nam xác nhận có thêm 2 ca nhiễm cúm A/H1N1 ở Việt Nam, nâng tổng số ca nhiễm loại cúm gây chết người này lên 28 bệnh nhân.

Hãng tin Tân Hoa Xã của Trung Quốc trích nguồn báo Tuổi Trẻ hôm 18/6 cho biết rằng một bệnh nhân 18 tuổi mới trở về từ Hoa Kỳ và quá cảnh qua Nhật Bản hồi tuần trước.

Thanh niên này có xét nghiệm dương tính với virus cúm H1N1 tại một bệnh viện ở tỉnh Tiền Giang. Một bệnh nhân khác mới trở về từ Canada quá cảnh ở Hong Kong.

Người phụ nữ 62 tuổi đã được xác nhận nhiễm cúm A/H1N1 tại Bệnh viện Các bệnh nhiệt đới ở TP HCM. Theo Tân Hoa Xã, trong số 28 ca xác nhận nhiễm cúm A/H1N1 ở Việt Nam, 15 bệnh nhân đã được ra viện.

Số còn lại vẫn còn bị cách ly điều trị và hiện trong tình trạng ổn định.

Trong một diễn biến khác liên quan tới tình trạng dịch bệnh ở Việt Nam, Tân Hoa Xã đưa tin Bộ Y tế Việt Nam đã xác nhận thêm 19 trường hợp nhiễm bệnh tả trong vòng 10 ngày qua, nâng tổng số bệnh nhân tả lên 139 người kể từ tháng Tư ở 16 tỉnh thành.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn được trích lời nói rằng Việt Nam nhiều khả năng sẽ có các ca bệnh tả mới trong những ngày tới vì tình trạng thời tiết hiện thời sẽ khiến bệnh này dễ lây lan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG