Đường dẫn truy cập

Tân tư lệnh Mỹ ở Afghanistan duyệt lại chiến lược


Tân Tư lệnh lực lượng quốc tế tại Afghanistan nói rằng ông dự kiến thực hiện ngay một cuộc thẩm định tình hình các cuộc hành quân để bảo đảm rằng binh sĩ tập trung vào việc bảo vệ an ninh cho các trung tâm cư dân quan trọng.

Một thời gian ngắn sau khi đảm nhiệm chức vụ chỉ huy, Đại Tướng Hoa Kỳ Stanley McChrystal đã nói với nhật báo Washington Post rằng những trung tâm đông dân là những địa điểm 'quan trọng' để bảo vệ khi tranh đấu chống cuộc nổi dậy.

Tướng McChrystal nói rằng việc xác định ngay những ưu tiên trong nhiệm vụ là cần thiết bởi vì không có đủ binh sĩ để 'làm tất cả mọi việc tại tất cả mọi nơi'.

Tướng McChrystal cũng nói với nhật báo Washington Post rằng các cuộc hành quân có thể gây ra nhiều phản đối tại Afghanistan.

Vì thế, ông sẽ xem xét kỹ lưỡng những chính sách áp dụng tại những khu vực như Thung Lũng Korengal nơi binh sĩ đã giao tranh lớn với các phần tử nổi dậy trong nhiều năm nay.

Tướng McChrystal đã chính thức lên nhậm chức Tư Lệnh lực lượng Hoa Kỳ và NATO tại Afghanistan ngày hôm qua trong một buổi lễ tại Kabul.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG