Đường dẫn truy cập

Tân tư lệnh Mỹ tại Afghanistan gặp Tổng thống Karzai


Tân tư lệnh các lực lượng Hoa Kỳ và đồng minh tại Afghanistan đã họp với Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai lần đầu tiên tại Kabul.

Văn phòng Tổng thống Karzai cho hay ông đã khuyến nghị tướng Stanley McChrystal hãy chú trọng tới việc bảo vệ mạng sống của thường dân khi thực hiện những cuộc hành quân tại xứ sở của ông.

Tướng McChrystal đã bảo đảm với tổng thống Karzai rằng ông sẽ đưa ra những biện pháp thực tế để ngăn ngừa thương vong cho thường dân khi thực hiện các hoạt động quân sự chống nổi dậy.

Con số thương vong của thường dân từ lâu vẫn là một nguyên nhân của những xích mích giữa nhà chức trách Afghansitan với binh sỹ Hoa Kỳ và đồng minh.

Tổng thống Karzai từng nói là những cái chết của thường dân hủy hoại nghiêm trọng sự ủng hộ của người dân địa phương dành cho các lực lượng liên minh.

Hôm chủ nhật, tỉnh trưởng Gulab Mangal của tỉnh Helmand ở miền nam cho biết quân đội chỉ kiểm soát được có 8 trong số 13 quận của tỉnh này. Số còn lại do các phần tử tranh đấu bạo động kiểm soát.

Tại tỉnh Farah thuộc tây nam nước này, 2 nhân viên y tế địa phương đã bị bắn chết. Cảnh sát cho hay họ đã phát hiện thi thể đầy vết đạn của các nạn nhân vào sáng chủ nhật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG