Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ sẽ không chấp nhận một Bắc Triều Tiên có vũ khí hạt nhân


Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Robert Gates nói rằng Hoa Kỳ sẽ không chấp nhận một nước Bắc Triều Tiên có vũ khí hạt nhân.

Phát biểu tại cuộc họp với các vị Bộ trưởng Quốc phòng Á Châu ở Singapore ngày hôm nay, ông Gates nói rằng những biện pháp chế tài gây nhiều đau đớn đối với Bắc Triều Tiên có thể là phương cách duy nhất để chấm dứt một cách hòa bình chương trình hạt nhân của nước này.

Ông nói thêm rằng Hoa kỳ sẽ không khoanh tay đứng nhìn trong lúc Bắc Triều Tiên xây dựng khả năng phá hủy các mục tiêu ở Á Châu và Hoa Kỳ.

Một viên chức quân sự hàng đầu của Trung Quốc tại hội nghị đã lên tiếng kêu gọi mọi nước giữ bình tĩnh. Tướng Mã Hiểu Điền, Phó Tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc, nói rằng bán đảo Triều Tiên nên tiến tới chỗ phi hạt nhân hóa.

Trong khi đó, Moskova cho biết Tổng thống Dmitry Medvedev và Thủ tướng Nhật bản Taro Aso hậu thuẫn cho việc có phản ứng mạnh mẽ đối với vụ thử nghiệm hạt nhân mới đây của Bắc Triều Tiên. Một thông cáo của điện Kremlin cho biết hai nhà lãnh đạo đã điện đàm ngày hôm nay và đồng ý hợp tác về những biện pháp sẽ được ghi trong nghị quyết mới của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

Hôm qua, Bắc Triều Tiên tiến hành thêm một vụ thử nghiệm phi đạn tầm ngắn ở ngoài khơi duyên hải miền đông và đe dọa trả đũa nếu Liên Hiệp Quốc áp dụng các biện pháp chế tài vì vụ thử nghiệm hạt nhân của Bắc Triều Tiên hồi đầu tuần này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG