Đường dẫn truy cập

Cựu Tổng thống Nam Triều Tiên tự sát


Một viên phụ tá cao cấp của cựu Tổng thống Roh Moo Hyun của Nam Triều Tiên cho biết dường như ông đã tự sát.

Luật sư Moon Jae In cho báo chí biết rằng ông Roh Moo Hyun đã để lại một lá thư tuyệt mệnh trước khi leo lên một ngọn núi gần nhà ở thị trấn Gimhae sáng sớm thứ bảy rồi nhảy xuống để quyên sinh.

Các cơ quan truyền thông cho biết: trong thư tuyệt mệnh, vị cựu tổng thống này yêu cầu được hỏa táng. Ông cũng nói rằng cuộc sống quá gian nan và ông xin tạ lỗi về việc đã gây phiền phức cho nhiều người.

Cảnh sát cho biết ông Roh Moo Hyun bị thương nặng ở đầu và qua đời trong lúc được chuyển từ một bệnh viện nhỏ ở gần đó tới bệnh viện lớn hơn của Đại học Quốc gia Busan.

Giới hữu trách nói rằng họ đang điều tra.

Ông Roh Moo Hyun, 63 tuổi, giữ chức tổng thống từ năm 2003 đến năm 2008 sau khi vận động tranh cử với hứa hẹn bài trừ tham nhũng.

Trước đây trong tháng này ông bị thẩm vấn về cáo giác cho rằng trong lúc tại chức ông đã nhận hơn 6 triệu đô la tiền hối lộ từ một thương gia. Ông thừa nhận là vợ ông có nhận một khoản tiền – mà ông không nói rõ là bao nhiêu, như một khoản cho vay để trả nợ. Nhưng ông nói rằng ông không biết trước chuyện đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG