Đường dẫn truy cập

Quốc hội Việt Nam khai mạc phiên họp thường niên


Hôm thứ Tư, Quốc hội Việt Nam đã khai mạc phiên họp thường niên được tổ chức hai lần một năm để thảo luận về các vấn đề kinh tế xã hội và thông qua mục tiêu tăng trưởng GDP mới là 5% cho năm 2009.

Bản tin của Dow Jones trích lời Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng nói rằng cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới đã có tác động tiêu cực đến các thị trường xuất khẩu, thị trường vốn cũng như ngành du lịch của Việt Nam.

Ông Hùng cũng nói rằng rất khó có thể dự đoán trước được về của cuộc khủng hoảng tài chính và kinh tế toàn cầu hiện nay, và cuộc khủng hoảng này vẫn sẽ tiếp tục có những ảnh hưởng tiêu cực đến Việt Nam.

Hãng thông tấn Pháp cũng trích lời ông Hùng phát biểu tại phiên khai mạc quốc hội rằng chính phủ đã đề nghị Quốc hội giảm mục tiêu tăng trưởng xuống thấp hơn so với mục tiêu trước đây là 6,5%.

Ông Hùng nói thêm rằng cần phải giảm mục tiêu tăng trưởng để tạo đà cho sự phát triển bền vững hơn cho những năm sau.

Ông Hùng cũng đề nghị Quốc Hội tăng tỉ lệ thâm hụt ngân sách lên dưới 8% so với mức 4,82% trước đó cũng như thông qua việc phát hành thêm 20 ngàn tỉ đồng trái phiếu chính phủ trong năm nay.

Các nhà lập pháp dự kiến cũng sẽ thông qua 12 dự thảo luật, trong đó có một dự thảo về đầu tư và cơ sở hạ tầng, và xem xét 5 dự luật mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG