Đường dẫn truy cập

VN sẽ hạ giảm chỉ giá hối đoái của tiền đồng nhiều hơn


Theo dự liệu, giới hữu trách Việt Nam sẽ để cho tỉ giá hối đoái của tiền đồng hạ giảm nhiều hơn trong nửa sau của năm nay để hỗ trợ xuất khẩu và góp phần giải quyết tình trạng thiếu hụt đô la trong nước.

Hãng thông tấn Reuters trích lời các chuyên gia ngân hàng cho biết như thế hôm thứ hai.

Tuần trước, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nói rằng họ không thấy có lý do nào để tiền đồng bị mất giá mạnh và dự báo là tỉ giá của tiền đồng với đô la Mỹ chỉ giảm 6% trong cả năm 2009.

Tuy nhiên, theo báo cáo của Ngân hàng ANZ về tình hình tiền tệ Việt Nam trong tháng 5, nhu cầu đô la của các công ty nhập khẩu và những người mua bán vàng đã tăng mạnh hồi gần đây trên thị trường không chính thức, khiến cho giá đô la lên tới 18,250 đồng, cao hơn nhiều so với tỉ giá chính thức là 17,780 đồng.

Báo cáo này ghi nhận sự bác bỏ của ngân hàng trung ương Việt Nam về tình trạng thiếu đô la trong nước, nhưng cho biết rằng 'trong những tuần lễ sắp tới, giới hữu trách có thể sẽ để cho tiền đồng giảm giá nhiều hơn như một phương cách nhằm giải quyết tình trạng mất cân bằng về cung/cầu của đô la trong nước'.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG