Đường dẫn truy cập

Con gái Raul Castro bênh vực cho quyền của người đồng tính luyến ái


Con gái của chủ tịch Raul Castro của Cuba đã dẫn đầu một cuộc diễn hành chưa từng có từ trước đến nay đi ngang qua thủ đô để kêu gọi chấm dứt tình trạng sợ hãi đối với những người đồng tính luyến ái.

Hôm qua, hàng trăm người Cuba thuộc các khuynh hướng tính dục khác nhau đã cùng với cô Mariela Castro tham gia một dòng người đi theo kiểu lễ hội bao quanh các khu phố của thủ đô La Habana để tôn vinh quyền đồng tính luyến ái.

Con gái của chủ tịch Cuba là một người thẳng thắn bênh vực sự đa dạng về giới tính, và là giám đốc của Trung tâm Toàn quốc về Giáo dục Giới tính được nhà nước chính thức thừa nhận.

Trung tâm này đã đệ trình lên quốc hội một dự luật nhằm cải thiện quyền của những người đồng giới tính hay những người đổi giới tính ở đảo quốc này.

Các nhà lập pháp chưa có quyết định về đề nghị này.

Chủ tịch Quốc hội Cuba Ricardo Alarcon cũng tham gia lễ hội hôm qua. Ông nói với các phóng viên rằng Cuba phải tôn trọng quyền của mọi người có các khuynh hướng đa dạng về giới tính, nhưng quan điểm của những người khác, hay thậm chí cả các thành kiến, cũng phải được tôn trọng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG