Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ, Nga nhấn mạnh nỗ lực cắt giảm vũ khí


Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ Hillary Clinton và Bộ Trưởng Ngoại Giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố rằng những khác biệt quan điểm mới đây giữa hai bên về Gruzia và các vấn đề khác sẽ không cản trở các nỗ lực song phương nhằm đạt được một thỏa thuận mới về các vũ khí chiến lược.

Quan chức ngoại giao cao cấp nhất của hai nước đã mở một cuộc họp báo chung tại thủ đô Washington hôm thứ Năm sau khi họp bàn với nhau.

Được biết trong cuộc gặp gỡ này, một số vấn đề khác đã được mang ra thảo luận, trong đó có các vấn đề liên quan tới Tổ Chức Minh Ước Bắc Đại Tây Dương, tức NATO, vấn đề an ninh hạt nhân, cũng như các vấn đề liên quan tới Afghanistan, Trung Đông, Bắc Triều Tiên và Iran.

Theo dự kiến, ông Lavrov sẽ gặp Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama vào chiều tối hôm nay, giờ Washington. Ngoại Trưởng Nga nói giảm thiểu kho vũ khí hạt nhân là điều hết sức hệ trọng đối với cả hai nước và với cả thế giới, và do đó, vấn đề này không thể được mang ra làm con tin vì bất cứ lý do gì.

Ngoại Trưởng Clinton đồng ý với quan điểm ấy, bà nói kiểm soát vũ khí, và tiếp tục các nỗ lực Cấm Phổ Biến Vũ Khí Hạt Nhân là quan tâm sâu xa của toàn thế giới, và là đề tài được xếp vào thứ tự ưu tiên cao nhất.

Bà Clinton nói thêm rằng ngoài ra còn nhiều vấn đề quan trọng khác, và đó là lý do vì sao Washington muốn nâng quan hệ với Mascơva lên một tầm cao mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG