Đường dẫn truy cập

TQ phá đường dây buôn ma túy do phụ nữ người Việt cầm đầu


Một tên buôn lậu ma tuý Việt Nam và 4 tòng phạm người Trung Quốc đã bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ hồi giữa tháng trước ở tây Nam Trung Quốc trong khi đang vận chuyển 11 kg heroin

Bản tin hôm thứ Ba của Tân Hoa Xã trích nguồn tin từ cục cảnh sát thành phố Sùng Tả cho hay người phụ nữ Việt Nam này họ Nguyễn, 34 tuổi.

Cảnh sát Thành phố Bằng Tường đã bắt giữ 3 nghi phạm đang lái một chiếc xe hơi và vận chuyển một túi đựng heroin hôm 17 tháng Tư tại một chốt kiểm soát.

Bằng vào lời khai của các nghi phạm, cảnh sát đã khám xét hai cư dân ở Bằng Tường vài giờ sau đó và bắt giữ thêm hai nghi phạm nữa trong đó có người cầm đầu là bà Nguyễn.

Bà Nguyễn đã nhập cảnh bất hợp pháp vào Trung Quốc từ năm 1992. Bà đã từng bị cảnh sát bắt giữ vì vận chuyển ma túy ở Tỉnh Quảng Đông hồi năm 2007 và được thả cuối năm đó. Tuy nhiên, theo cảnh sát thành phố Sùng Tả thì bà Nguyễn tiếp tục buôn lậu ma tuý

Cục cảnh sát này cũng cho hay vụ án buôn lậu của bà Nguyễn là vụ lớn nhất ở tỉnh Quảng Tây trong năm nay.

Hiện vẫn chưa rõ khi nào thì những nghi phạm này sẽ bị đưa ra xét xử. Những người này có thể phải nhận mức án tử hình nếu bị xét là phạm tội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG