Đường dẫn truy cập

Armstrong được cơ quan chống doping của Pháp giải tỏa rắc rối


Cơ quan chống doping của Pháp xác nhận rằng cua-rơ Lance Armstrong không vi phạm quy định trong kỳ xét nghiệm ngẫu nhiên hồi tháng trước.

Tuyên bố mới đây của cơ quan chống doping Pháp nói rằng sau khi xét đơn giải trình của Armstrong, cơ quan này quyết định không kỷ luật cua-rơ người Mỹ bảy lần vô địch Tour de France này.

Cơ quan chống doping Pháp cho biết trước đó họ dự định kỷ luật Armstrong do cua-rơ này không tuân theo quy định phải chịu sự giám sát trực tiếp và liên tục của một nhân viên xét nghiệm.

Armstrong vẫn gặp những trở ngại trong quan hệ với các nhà tổ chức cuộc đua Tour de France. Họ nói rằng việc cua-rơ 37 tuổi này tham gia trở lại cuộc đua này sẽ gây ra nhiều tranh cãi.

Armstrong bị chấn thương xương cổ trong cuộc đua Castilla y Leon hồi tháng trước, nhưng anh hy vọng sẽ bình phục để kịp tham gia cuộc đua Giro d'Italia vào ngày 9 tháng 5 này.

Năm 2005, nhật báo thể thao L'Equipe của Pháp nói rằng mẫu xét nghiệm của Armstrong trong cuộc đua năm 1999 cho thấy có dấu hiệu của một loại thuốc tăng máu bị cấm. Tuy nhiên chưa có xét nghiệm nào của Armstrong cho kết quả dương tính và anh đã được Liên đoàn Đua Xe đạp Quốc tế giải tỏa các nghi ngờ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG