Đường dẫn truy cập

Pakistan tấn công Taliban ở vùng tây bắc


Quân đội Pakistan cho hay: có tới 60 phần tử tranh đấu thiệt mạng trong cuộc tấn công lớn 24 giờ qua nhắm vào các chiến binh Taliban tại vùng Tây Bắc.

Hôm nay, phát ngôn nhân quân đội, Thiếu Tướng Athar Abbas, nói rằng các binh sĩ chính phủ tiếp tục giao tranh với các phần tử tranh đấu để kiểm soát các vị trí chiến lược, mặc dù đã chiếm được thị trấn chính ở thung lũng Buner hôm Thứ Tư vừa qua.

Pakistan tung ra cuộc tấn công vừa kể sau khi lực lượng Taliban tiến tới khu vực chỉ cách thủ đô Islamabad khoảng 100 kilomet, vi phạm một hòa ước trong vùng trong vùng quy định các chiến binh Taliban phải giải giới.

Tướng Abbas nói rằng các phần tử tranh đấu đã thiết lập các chốt kiểm soát, bắt cóc các cảnh sát viên và gài bom, vi phạm hiệp định vừa kể.

Hôm nay, nhà chức trách trong vùng đã mở các cuộc thảo luận với thương thuyết gia chính trong hòa ước vừa kể là giáo sĩ Hồi Giáo Sufi Mohammad có chủ trương cứng rắn.

Các giới chức nói mặc dù xảy ra các cuộc bạo động họ vẫn còn hy vọng thi hành hòa ước này bằng cách thiết lập tòa án Hồi Giáo tại khắp khu vực Malakand ở miền Tây Bắc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG