Đường dẫn truy cập

Pyeongchang của Nam Triều Tiên tranh đăng cai Olympic mùa Đông 2018


Thành phố Pyeongchang của Nam Triều Tiên đang chuẩn bị tham gia lần thứ ba tranh đăng cai Olympic mùa Đông.

Pyeongchang thuộc tỉnh Gangwon, nằm cách thủ đô Hán Thành khoảng 180 kilômét về hướng đông bắc.

Ủy ban Olympic Nam Triều Tiên mới đây đã biểu quyết chọn thành phố cao nguyên Pyeongchang làm ứng viên tranh đăng cai Olympic mùa Đông 2018.

Chọn lựa này cần phải được chính phủ Nam Triều Tiên thông qua trước khi Pyeongchang có thể đệ đơn tranh đăng cai cho Ủy ban Olympic Quốc tế.

Trước đây Pyeongchang đã thua khít khao Vancouver của Canada trong cuộc đua tranh quyền đăng cai Olympic mùa Đông 2010, và thua Sochi của Nga trong cuộc đua tương tự cho Olympic 2014.

Thị trưởng thành phố Pyeongchang nói rằng thành phố của ông đã được quốc tế biết đến qua hai lần dự thi trước, và đến nay thành phố này đã làm tất cả những gì cần làm để giành quyền làm chủ nhà Thế vận hội mùa Đông 2018, trong đó có việc đã tổ chức nhiều cuộc thi cho các môn thể thao mùa đông.

Một phát ngôn viên của Ủy ban Olympic Nam Triều Tiên cho biết thành phố Munich của Đức, và Annecy của Pháp có lẽ sẽ là những đối thủ rất mạnh trong cuộc đua tranh quyền đăng cai Olympic mùa Đông 2018.

Thành phố chiến thắng trong cuộc đua này sẽ được Ủy ban Olympic Quốc tế công bố vào tháng 7 năm 2011 tại cuộc họp ở Nam Phi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG