Đường dẫn truy cập

Iran bác bỏ tin ký giả Saberi tuyệt thực trong tù


Nhà chức trách Iran bác bỏ những tin tức cho rằng nhà báo người Mỹ gốc Iran hiện đang bị giam giữ tại Tehran đang tuyệt thực.

Tuy nhiên cha của nhà báo Roxana Saberi cho biết là cô đang trong tình trạng suy yếu vì không ăn uống trong vài ngày nay.

Ông Reza Saberi đi thăm cô con gái hôm thứ Ba và sau đó cho biết cô Saberi tiếp tục tuyệt thực. Cô Saberi đã tuyệt thực từ tuần trước để phản đối bản án 8 năm dành cho cô vì tội gián điệp.

Sáng sớm thứ Ba, Thông tấn xã Iran trích lời của 2 quan chức Iran bác bỏ tin tuyệt thực và cho biết là cô Saberi có tình trạng sức khỏe tốt. Hai quan chức này là ông Alireza Jamshidi, Phát ngôn viên Bộ Tư pháp và ông Hassan Haddad, Phó Công tố viên.

Phó Công tố viên Haddad nói rằng vấn đề tuyệt thực được nêu lên bởi những người muốn khai thác vấn đề này để tuyên truyền.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ông Robert Woods hôm thứ Ba tuyên bố là Hoa Kỳ rất quan tâm về tình trạng tinh thần cũng như vật chất của nhà báo Saberi. Ông cho biết thêm là Hoa Kỳ đang vận động để cô được trở về nhà.

Luật sư của cô Saberi đã đệ đơn kháng án.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG