Đường dẫn truy cập

Thường dân Pakistan bỏ chạy khỏi vùng tây bắc


Hàng nghìn thường dân bỏ chạy khỏi khu vực tây bắc Pakistan, vào lúc quân đội nhắm mục tiêu tấn công vào các phần tử chủ chiến Taliban qua lực lượng bán quân sự được sự yểm trợ của trực thăng chiến đấu và pháo cối.

Giới chức Pakistan cho biết các binh sĩ đã tiêu diệt hơn 45 phần tử chủ chiến kể từ khi cuộc hành quân ở quận Lower Dir thuộc vùng Malakand bắt đầu hôm qua.

Khu vực vừa kể nằm trong một thỏa thuận hòa bình gây tranh cãi giữa chính phủ và các phần tử chủ chiến, theo đó luật Hồi giáo hà khắc được áp dụng ở Malakand, để đổi lấy việc chấm dứt các cuộc bạo động của phe cực đoan ở đó.

Sớm hôm nay, một phát ngôn viên của giáo sĩ quá khích Sufi Mohammad cho hay ông đã đình chỉ các cuộc hòa đàm giữa Taliban và các giới chức chính phủ cho tới khi nào cuộc hành quân ở vùng Lower Dir chấm dứt.

Giới chức Pakistan nói các phần tử chủ chiến Taliban đã vi phạm các điều khoản của thỏa thuận khi đưa các phần tử tranh đấu vào các vùng phụ cận, trong đó có quận Buner cách thủ đô Islamabad chỉ có 100 km.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG