Đường dẫn truy cập

Thái Lan: Lãnh đạo 'áo vàng' bị thương trong một vụ tấn công


Cảnh sát tại Thái Lan cho hay: người sáng lập phong trào phản đối thường được gọi là 'áo vàng' và cũng là nhà tài phiệt ngành truyền thông tại Thái Lan, ông Sondhi Limthongkul, đã bị thương trong một cuộc tấn công do các phần tử võ trang thực hiện.

Nhà chức trách cho biết, hai người đàn ông đã bắn vào chiếc xe của ông Sondi Limthongkul gần một trạm xăng ở Bangkok hồi sáng sớm hôm nay.

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy, cửa sổ sau của chiếc xe này bị bắn vỡ và hằng vết đạn lỗ chỗ khắp thân chiếc xe này.

Cảnh sát cho biết, những kẻ tấn công vừa kể đã bắn vào chiếc xe này hơn 50 băng đạn súng bán tự động, trúng vai ông Sondhi và gây thương tích cho người cận vệ và cũng là phụ tá của ông.

Sau đó, các bác sĩ đã giải phẫu lấy ra một mảnh đạn ghim trên sọ ông Sondhi và nói rằng hiện nay ông đang hồi phục.

Ong Sondhi là người sáng lập Liên Minh Nhân Dân Tranh Đấu Cho Dân Chủ, vốn ủng hộ đương kim Thủ Tướng Thái Lan, ông Abhisit Vejjajiva.

Tổ chức vừa kể trước đây có can dự vào những cuộc biểu tình hồi cuối năm ngoái làm tê liệt các phi trường tại thủ đô Bangkok. Các cuộc biểu tình đó đã đưa nhà lãnh đạo Thái Lan hiện nay lên nắm quyền.

Phát ngôn viên đảng Dân Chủ của Thủ Tướng Abhisit đã nói với báo chí rằng ông Sondhi là người mới nhất bị thương trong các vụ xáo trộn tại Bangkok mà ông quy trách nhiệm cho một thiểu số người biểu tình chống chính phủ

Liên minh của ông Sondhi thì tuyên bố rằng cuộc tấn công vừa kể có động cơ chính trị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG