Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama lên đường tới Trinidad và Tobago


Tổng Thống Hoa Kỳ du hành tới Trinidad và Tobago ngày hôm nay để tham dự hội nghị thượng đỉnh 34 quốc gia Châu Mỹ, nơi ông sẽ phải đối diện với những đòi hỏi ngày càng gia tăng liên quan tới việc thay đổi chính sách của Hoa Kỳ đối với nước Cộng sản Cuba.

Hôm qua, tại Mexico City, Tổng Thống Obama đã nói ông không trông đợi là quan hệ giữa Hoa Kỳ và Cuba có thể 'thay đổi một sớm một chiều' sau khi ông đưa ra quyết định nới lỏng những hạn chế đối với các công dân Mỹ gốc Cuba trong việc du hành cũng như chuyển tiền tới quê hương cũ của họ.

Hôm qua, Chủ tịch Cuba Raul Castro nói rằng chính phủ La Habana sẵn sàng thảo luận về bất cứ vấn đề nào mà chính phủ Washington muốn, kể cả những vấn đề như nhân quyền, tự do báo chí, và tù nhân chính trị.

Nhưng ông Raul nhấn mạnh rằng đảo quốc này phải được đối xử một cách bình đẳng.

Nhiều nhà lãnh đạo các nước Châu Mỹ Latin yêu cầu ông Obama bãi bỏ lệnh cấm vận thương mại đối với Cuba kéo dài đã 47 năm nay.

Tổng Thống Venezuela Hugo Chavez nói rằng ông và các đồng minh của ông sẽ bỏ phiếu chống lại tuyên bố chung cuộc của hội nghị thượng đỉnh để phản đối lệnh cấm vận vừa kể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG