Đường dẫn truy cập

Dự án hợp tác Việt Nam-Singapore vẫn phát triển mạnh


Tình trạng suy thoái của kinh tế toàn cầu đã khiến một số công ty có hãng xưởng ở các Khu Công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP) rút lui, nhưng dự án hợp tác song phương kiểu mẫu này vẫn phát triển tốt đẹp và đang xúc tiến các kế hoạch khuyếch trương.

Phái viên Sim Chi Yin của tờ The Straits Times đã cho biết như thế trong bài tường thuật hôm thứ tư nhân chuyến viếng thăm của Bộ trưởng Cố vấn Lý Quang Diệu tới Việt Nam.

Kế hoạch liên doanh này bắt đầu năm 1996 với một khu đất 500 hécta giờ đây đã có 4 khu công nghiệp với đầy đủ các cơ sở thương mại và gia cư ở miền nam và miền bắc Việt Nam và trở thành một trong những công ty phát triển địa ốc lớn nhất nước.

Hôm thứ ba, ông Lý Quang Diệu đã đến thăm Khu Công nghiệp Việt Nam-Singapore II ở tỉnh Bình Dương.

Nhân dịp này, bà Low Sin Leng, đồng chủ tịch công ty VSIP, cho biết rằng khu công nghiệp này đã phát triển rất nhanh để đáp ứng nhu cầu, và được nới rộng từ 345 hécta cách nay 3 năm lên tới 2,045 hécta.

Bà cho biết thêm rằng tuy kinh tế thế giới hiện giờ đang u ám, nhưng công tác xây dựng cơ sở hạ tầng của khu công nghiệp thứ ba ở tỉnh Bắc Ninh sẽ được hoàn tất trong năm nay, và khu công nghiệp thứ tư ở Hải Phòng cũng sẽ được khởi công trong vài tháng tới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG