Đường dẫn truy cập

Ông Lý Quang Diệu: VN có thể tận dụng tình hình kinh tế xuống dốc


Singapore và Việt Nam có thể nhân dịp tình hình kinh tế xuống dốc để cải thiện kinh tế của mình. Đó là nhận định mà Bộ trưởng Cố vấn Singapore Lý Quang Diệu đã đưa ra trong lúc thực hiện chuyến viếng thăm chính thức 5 ngày ở Việt Nam.

Tờ Channel NewsAsia của Singapore cho biết trong cuộc gặp gỡ hồi tối thứ hai với Bí thư Thành ủy Sài Gòn Lê Thanh Hải, ông Lý Quang Diệu nói rằng Việt Nam nên chuẩn bị để có những hoạt động mới sau khi kinh tế toàn cầu hồi phục.

Chính khách kỳ cựu của Á Châu này nói rằng nước ông đang nâng cấp lực lượng lao động cho một nền kinh tế trí thức để chuẩn bị cho những hoạt động kinh tế ở cấp cao hơn, vì hoạt động chế tạo sẽ chuyển tới những nước có giá thành lao động thấp như Trung Quốc và Ấn Ðộ.

Ông Lý Quang Diệu cho rằng Việt Nam cũng có thể làm được như vậy, và một việc mà Việt Nam có thể làm ngay là huấn luyện cho lực lượng lao động sử dụng thành thạo tiếng Anh.

Ông cho biết Singapore đã mất hơn 40 năm để đạt mục tiêu này, nhưng Việt Nam có thể rút ngắn bằng cách tuyển dụng giáo viên người nước ngoài.

Ông Lê Thanh Hải cho biết giới hữu trách Hà nội nhận thức được rằng giai đoạn khó khăn hiện nay là một cơ hội tốt để Việt Nam cơ cấu lại nền kinh tế trong trung hạn và dài hạn.

Theo lịch trình, sau khi đi thăm Khu Công nghiệp Việt Nam-Singapore ở tỉnh Bình Dương vào ngày thứ ba, ông Lý Quang Diệu sẽ đến Hà Nội để hội kiến Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Tổng bí thư Nông Đức Mạnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG