Đường dẫn truy cập

Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm trấn an người tiêu dùng về sữa trẻ em


Cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Việt Nam cho hay người tiêu dùng không nên lo lắng về sản phẩm sữa trẻ em của Hoa Kỳ nghi nhiễm chất Peclorat cho tới khi giới hữu trách Hoa Kỳ và Thế giới xác nhận thông tin này.

Bản tin của hãng thông tấn Malaysia trích một tuyên bố của Thông tấn xã Việt Nam cho hay Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm nói rằng Cơ quan Quản lý Dược Phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) và Tổ chức Y tế Thế giới chưa đưa ra cảnh báo về hóa chất Peclorat, một hóa chất được sử dụng để làm thuốc súng gây hại cho sức khỏe con người.

Bộ Y tế và các cơ quan khác đang theo dõi vấn đề này và sẽ đưa ra cảnh báo chính thức trên truyền thông nếu tin tức này được xác thực.

Bộ Y tế đang phối hợp với Bộ Công Thương và Tổng Cục Hải quan để kiểm định sữa bột nhập khẩu từ Hoa Kỳ.

Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm đã liên hệ với cơ quan FDA của Hoa Kỳ để tìm hiểu thêm thông tin về các nhãm sữa có chứa hóa chất này.

Tin tức cho hay các nhà khoa học tại Trung Tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Bệnh dịch Hoa Kỳ đã tìm thấy dấu hiệu hoá chất này trong 15 nhãn sữa trẻ em, các hãng sữa này chiếm 87% thị phần sữa trên thị trường Hoa Kỳ.

Các nhà khoa học tại Trung Tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Bệnh dịch cho rằng hóa chất này có thể hủy hoại tuyến giáp và tác động xấu đến bào thai, trong đó có cả sự phát triển trí não của bào thai.

Tuy nhiên, hiện tên của các nhãn sữa bị nhiễm hóa chất vẫn chưa được công bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG