Đường dẫn truy cập

Ðức Giáo Hoàng cử hành Chủ nhật Lễ Lá


Đức giáo hoàng Benedicto 16 đã chào mừng ngày chủ nhật Lễ lá bằng những lời cầu nguyện cho những người dân di trú tìm cách trốn thoát khỏi châu Phi, thường bằng những chiếc ghe nhỏ, chở quá tải đưa họ đến một cuộc sống hy vọng là tốt đẹp hơn ở Châu Âu.

Trong buổi lễ cầu nguyện vào giữa trưa, Đức giáo hoàng kêu gọi Liên hiệp Âu Châu và các quốc gia Phi châu thực thi các sách lược cấp thiết để đối phó với cuộc khủng hoảng này.

Ngài cũng đề nghị mau chóng chấp thuận các biện pháp nhân đạo để bảo đảm dân di trú không trở thành nạn nhân của những kẻ buôn bán người bừa bãi.

Ngài nhắc lại những vụ chết đuối trong tuần trước của hơn 200 dân di trú trên đường tìm đến Châu Âu mà chiếc tầu chở họ đã bị lật trong Địa Trung hải ngoài khơi Lybia.

Trước đó, Đức giáo hoàng đã cử hành thánh lễ Chủ nhật lễ Lá, kỷ niệm ngày chúa Giêsu vẻ vang tiến vào Jerusalem bắt đầu Tuần thánh Cơ đốc.

Thời điểm linh thiêng nhất trong lịch Cơ đốc giáo là Tuần Thánh lập lại sự kiện chúa Giê su bị đóng đinh trên thập tự giá và cái chết của Ngài, và một thánh lễ đánh dấu sự tin tưởng là ngài sống lại vào chủ nhật Phục sinh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG