Đường dẫn truy cập

Thương thuyết gia Palestine cảnh báo về tiến trình hòa bình Trung Đông


Thương thuyết gia trưởng của Palestine cảnh báo rằng tiến trình hòa bình Trung Đông đang ở trong tình trạng nguy kịch và không thể tồn tại nếu vòng đàm phán kế tiếp bị thất bại.

Trong bài viết đăng trên tờ Washington Post ngày hôm nay, ông Saeb Erekat nói rằng Tổng thống Barack Obama của Mỹ đã 'nói rất hay' về một thời đại mới của sự lãnh đạo của Hoa kỳ, nhưng ông nói thêm rằng sự kiên nhẫn của người Palestine là có giới hạn.

Ông Erekat cho biết tân chính phủ Israel 'tái khẳng định một cách chắc chắn' về sự hậu thuẫn của họ đối với giải pháp 2 quốc gia, bao gồm một quốc gia Palestine có điều kiện để sinh tồn và phát triển.

Hồi đầu tuần này, người được chỉ định giữ chức Thủ tướng Israel, ông Benjamin Netanyahu, tuyên bố theo đuổi cuộc hoà đàm với Palestine nhưng không đề cập gì tới mục tiêu mà Hoa kỳ hậu thuẫn là thành lập quốc gia Palestine.

Hôm qua, Liên hiệp Âu châu cho ông Netanyahu biết rằng các mối quan hệ giữa liên hiệp này với Israel sẽ 'đầy dẫy khó khăn' nếu chính phủ ông không ủng hộ cho việc thành lập một nước Palestine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG