Đường dẫn truy cập

VN sẽ nhận được tài trợ của chương trình Giảm lượng khí thải LHQ


Việt Nam nằm trong số 5 quốc gia thí điểm sẽ được nhận tài trợ từ một chương trình của Liên Hiệp Quốc nhằm giảm thiểu khí thải gây hiệu ứng nhà kính của nạn tàn phá rừng, trong khi cải thiện đời sống cho người dân địa phương.

Theo bản tin hôm thứ Tư của Tân Hoa Xã thì 5 nước thí điểm ở Châu Phi, Châu Á và Châu Mỹ La Tinh sẽ nhận được tài trợ của chương trình Giảm lượng khí thải do nạn chặt phá rừng và tình trạng suy thoái rừng gây ra, gọi tắt là chương trình UN-REDD.

Chương trình này đã được Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc, ông Ban Ki-moon phát động hồi tháng 9 năm ngoái nhằm đối phó với tình trạng thay đổi khí hậu thông qua việc kiến tạo những sáng kiến để đảo ngược xu hướng tàn phá rừng hiện nay.

Ủy ban Liên chính phủ về tình trạng Thay đổi Khí hậu ước tính rằng việc chặt phá rừng hiện nay đã gây nên 20% tổng lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Ban Chính sách của chương trình đã thông qua một khoản tài trợ trị giá 18 triệu đô la, trong đó khoảng 1/3 số ngân khoản này sẽ dành cho các nước Cộng Hoà Dân chủ Congo, Indonesia, Papua New Guinea, Tanzania và Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG