Đường dẫn truy cập

Nhóm cố vấn cho Tổng thống Obama giải thích về tình hình kinh tế


Trong ngày Chủ nhật, các cố vấn kinh tế của Tổng Thống Hoa Kỳ Barrack Obama đã thay phiên nhau lên các đài truyền hình có tầm mức phát sóng trên cả nước để giải thích cho nhân dân Mỹ về tình hình kinh tế.

Lên tiếng trên đài truyền hình NBC, bà Christina Romer, Chủ Tịch Hội đồng Tư vấn Kinh tế của Tổng Thống Obama cho biết: "Các nền móng kinh tế của nước Mỹ vẫn còn tốt. Công nhân Mỹ có tay nghề tốt. Thị trường chứng khoán vẫn còn chắc chắn, và công nghệ của nước Mỹ vẫn còn ở mức tiên tiến. Nhưng chúng ta ý thức là tạm thời thì có khó khăn."

Còn ông Larry Summers, Thứ trưởng Tài chính dưới thời Tổng Thống Clinton, và bây giờ là một trong những cố vấn kinh tế hàng đầu cho Tổng Thống Obama, đã trả lời phỏng vấn trên đài truyền hình Fox.

Ông Summers nói: "Kinh tế Mỹ đang mất đi 600,000 công ăn việc làm một tháng. Hiện tượng này sẽ không chấm dứt ngay tức khắc. Mặc dù các biện pháp của Tổng Thống Obama cho thấy lóe lên những nét tích cực, nhưng các khó khăn không biến mất qua đêm. Các khó khăn đó cũng không biến mất trong vòng một năm. Chúng ta chỉ biết là chúng không thể được khắc phục một cách nhanh chóng."

Nói chung, trong ngày chủ nhật, các quan chức trong chính phủ Mỹ đều cố gắng thuyết phục dân chúng rằng chìa khóa cho sự phục hồi là cần phải thực thi các kế hoạch kinh tế của Tổng Thống Obama.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG