Đường dẫn truy cập

Binh sĩ duy trì hòa bình bị phục kích ở Darfur


Những kẻ vũ trang đã phục kích một nhóm binh sĩ duy trì hòa bình ở vùng Darfur của Sudan, khiến 4 binh sĩ bị thương trong đó có 1 người bị thương nặng.

Lực lượng hỗn hợp Liên hiệp quốc và Liên hiệp Phi Châu cho biết các binh sĩ duy trì hòa bình bị tấn công hồi tối hôm qua trong khi lái xe gần thị trấn El-Geneina ở bang Tây Darfur.

Đây là vụ bạo động nghiêm trọng đầu tiên ở vùng Darfur kể từ khi Tổng thống Omar al-Bashir của Sudan bị Tòa án Hình sự Quốc tế ra trát bắt giam về tội ác chiến tranh trong vùng này.

Ông Bashir đã đưa ra những tuyên bố bài xích Hoa Kỳ và Tây phương để chứng tỏ thái độ bất chấp trước quyết định của Tòa án Hình sự Quốc tế.

Trong khi đó, Đại sứ quán Mỹ ở Sudan cho phép nhân viên không thuộc diện thiết yếu được rời khỏi nước này cho tới khi có lệnh mới.

Ông Bashir bị Tòa án Hình sự Quốc tế tố cáo là đã thực hiện một chiến dịch sát nhân, hãm hiếp và những tội ác khác nhắm vào thường dân ở Dafur – nơi mà chính phủ ông đã giao tranh với phe nổi dậy từ năm 2003.

Liên hiệp quốc cho biết vụ xung đột này đã gây tử vong cho hơn 200,000 người và buộc hơn 2 triệu rưỡi người phải bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Sudan thì nói rằng số người chết ở vào mức trên dưới 10,000 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG