Đường dẫn truy cập

Ông Obama sẽ bãi bỏ lệnh cấm nghiên cứu tế bào gốc


Hôm nay, Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ ký một sắc lệnh bãi bỏ những hạn chế đối với việc dùng ngân quỹ của chính phủ để tài trợ cho công cuộc khảo cứu y học sử dụng tế bào gốc phôi thai.

Các cố vấn của Tổng Thống cho biết, ông Obama sẽ ra lệnh cho Viện Nghiên Cứu Y Tế Quốc Gia Hoa Kỳ soạn thảo những đường hướng chỉ đạo về trường hợp nào và bằng phương cách nào thì việc sử dụng ngân quỹ liên bang để tài trợ cho công cuộc nghiên cứu tế bào gốc phôi thai là không trái với đạo lý và hợp pháp .

Hồi tháng Tám năm 2001, cựu Tổng Thống Hoa Kỳ, ông George W. Bush, đã cấm sử dụng tiền bạc do dân chúng đóng thuế để tài trợ cho công cuộc khảo cứu sử dụng các nhóm tế bào gốc phôi thai mới.

Những người chỉ trích công cuộc khảo cứu này nói rằng, việc tiêu hủy tế bào gốc cho các cuộc khảo cứu tế bào chủ là trái với đạo lý.

Tế bào gốc là những tế bào mà từ đó tất cả các loại mô trong cơ thể được thành lập.

Các nhà khảo cứu tin là các tế bào gốc có thể được sử dụng để đạt được những tiến bộ y khoa chống lại các chứng bệnh như Alzheimer và Parkinson hoặc điều trị những thương tích nơi cột sống.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG